Chú trọng thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024
Kiểm soát thủ tục hành chính được hiểu là việc xem xét, đánh giá, theo dõi nhằm bảo đảm tính khả thi của quy định về thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu công khai, minh bạch, trong quá trình tổ chức thực hiện thủ tục hành chính.
Ngay từ đầu năm, UBND xã Bản Thi đã chú trọng ban hành các kế hoạch triển khai các nhiệm vụ công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024, cụ thể gồm: Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 16/01/2024 rà soát, đánh giá TTHC năm 2024; Quyết định số 19/QĐ-UBND ngày 30/01/2024 về ban hành kế hoạch hoạt động kiểm soát TTHC năm 2024; Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 16/02/2024 thực hiện TTHC trên môi trường điện tử và chuyển đổi số trong giải quyết TTHC năm 2024; Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 19/02/2024 truyền thông về công tác kiểm soát TTHC năm 2024. Hiện các kế hoạch đang được các ngành chuyên môn tham mưu triển khai thực hiện.
Thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính nhằm góp phần đạt được mục tiêu cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả, hiệu lực của cơ quan hành chính nhà nước./.