Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 5
Tháng 11 : 102
Tháng trước : 131
Năm 2024 : 1.857
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cương chấp hành kỳ luật, kỷ cương hành chính và nâng cao chất lượng hoạt động Bộ phận một cửa

            Thực hiện văn bản số 1254/UBND-NV ngày 01/6/2023 của UBND huyện về chấn chỉnh công tác tham mưu giúp việc của đội ngũ cán bộ, công chức; đồng thời để nâng cao chất lượng h oạt động của cơ quan hành chính nhà nước tại địa bàn xã.

            Ngày 02/6/2023, UBND xã Bản Thi đã ban hành văn bản số 171/UBND-VP về việc tăng cương chấp hành kỳ luật, kỷ cương hành chính và nâng cao chất lượng hoạt động Bộ phận một cửa, cụ thể:

Về chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của CBCC xã:Nâng cao tính chủ động trong công tác tham mưu các nhiệm vụ được giao theo lĩnh vực phụ trách, tránh tình trạng công việc tồn đọng, kéo dài, giải quyết quá hạn, vi phạm các quy định đạo đức công vụ. Ý thức tổ chức kỷ luật, dám chịu trách nhiệm, không đùn đẩy, né tránh trong thực hiện nhiệm vụ. Chấp hành sự phân công, giao nhiệm vụ của cơ quan có thẩm quyền, chấp hành nội quy, quy chế làm việc của cơ quan. Chủ động học hỏi, phối hợp với các ngành, đoàn thể, đặc biệt là ý thức tự giác của cá nhân nghiên cứu hệ thống các văn bản pháp luật, tài liệu có liên quan để nâng cao chất lượng công tác tham mưu giải quyết các công việc, nhiệm vụ được giao theo từng lĩnh vực phụ trách.

Nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận một cửa cấp xã:Thực hiện vai trò nêu gương của người đứng đầu đơn vị; Công chức chuyên môn nắm chắc quy trình giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực phụ trách; Thực hiện việc cập nhật số lượng hồ sơ TTHC đầy đủ, kịp thời trên phần mềm một cửa điện tử, không để hồ sơ xử lý quá hạn; hỗ trợ, hướng dẫn công dân tạo tài khoản để nộp hồ sơ DVCTT khi thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC. Thực hiện ký số trong tiếp nhận hồ sơ TTHC theo quy định tại khoản 1, điều 8, Thông tư số 01/2023/TT-VPCP). Thực hiện nghiêm các quy định về công khai xin lỗi trong giải quyết TTHC khi để xảy ra các tình trạng: Gây khó khăn, phiền hà hoặc sai sót trễ hạn, bị thất lạc, bị mất, bị hư hỏng hồ sơ trong tiếp nhận và giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân  (Quyết định số 11/2020/QĐ-UBND ngày 19/8/2020 của UBND tỉnh Bắc Kạn),…


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Văn bản mới
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Danh sách website các đơn vị